Heroes of Might and Magic Wallpaper

GIỚI THIỆU

Heroes of Might and Magic III: The Recovery of Erathia (thường được gọi là Heroes of Might & Magic 3, hay đơn giản là Heroes 3) là một game chiến thuật theo lượt được phát triển bởi Jon Van Caneghem thông qua New World Computing được phát hành cho Microsoft Windows bởi Công ty 3DO vào năm 1999. Đây là phần thứ ba của loạt Heroes of Might and Magic. Câu chuyện của trò chơi lần đầu tiên được tham chiếu xuyên suốt Might and Magic VI: The Mandate of Heaven và đóng vai trò là tiền truyện của Might and Magic VII: For Blood and Honor. Người chơi có thể chọn chơi qua bảy chiến dịch khác nhau theo lối kể câu chuyện hoặc chơi theo kịch bản chống lại các con Bot máy tính hoặc người chơi khác trong mạng LAN.

Trò chơi rất giống với những phiên bản tiền nhiệm của nó ở chỗ người chơi điều khiển một số anh hùng (Heroes) chỉ huy một đội quân sinh vật lấy cảm hứng từ thần thoại và truyền thuyết. Trò chơi được chia thành hai phần, khám phá chiến thuật trên bộ và hệ thống chiến đấu theo lượt. Người chơi tạo ra một đội quân bằng cách tiêu tốn tài nguyên tại một trong tám loại thành trong trò chơi. Heroes tăng kinh nghiệm bằng cách tham gia chiến đấu với anh hùng và quái vật của kẻ thù. Các điều kiện để chiến thắng khác nhau tùy thuộc vào bản đồ, bao gồm chinh phục tất cả kẻ thù và thị trấn, thu thập một lượng tài nguyên nhất định hoặc tìm kiếm cổ vật.

Heroes III đã được phát hành được hoan nghênh phổ quát và được các nhà phê bình khen ngợi. Trò chơi đã nhận được các bản mở rộng Heroes of Might and Magic III: Armageddon’s Blade và Heroes of Might and Magic III: The Shadow of Death. Heroes Chronicles, một loạt các trò chơi giới thiệu ngắn dựa trên engine Heroes III, cũng đã được phát hành. Ngoài ra còn có một phiên bản đặc biệt của Heroes III có tên Heroes III Complete, bao gồm trò chơi gốc và cả hai bản mở rộng, được phát hành vào năm 2000. Vào ngày 10 tháng 12 năm 2014, Ubisoft đã công bố phiên bản HD của trò chơi. Phiên bản mới có đồ họa được cập nhật cũng như khả năng tương thích màn hình rộng và được phát hành vào ngày 29 tháng 1 năm 2015 cho Microsoft Windows, iOS và Android. Tuy nhiên, bản mở rộng chưa được phát hành lại vì mã nguồn của chúng bị mất.

LỐI CHƠI

Gameplay bao gồm khám phá chiến lược trên bản đồ thế giới và chiến đấu theo lượt chiến thuật. Như với bộ truyện nói chung, người chơi điều khiển một số “anh hùng” đóng vai trò là tướng lĩnh và chỉ huy quân đội bao gồm nhiều loại sinh vật lấy cảm hứng từ thần thoại và truyền thuyết. Người chơi có thể hoàn thành hoặc “chiến thắng” bản đồ bằng cách hoàn thành các mục tiêu do người tạo ra bản đồ đặt ra. Mục tiêu có thể bao gồm chinh phục tất cả các thị trấn trên bản đồ, thu thập một lượng tài nguyên đã có sẵn hoặc ghép một bức tranh để tìm ra cổ vật Chén Thánh. Nếu một người chơi mất tất cả các thị trấn của họ, họ sẽ có bảy ngày chơi để chiếm được một thị trấn mới. Nếu họ không thể tìm được một thành họ sẽ thua và trò chơi kết thúc. Nếu một người chơi mất tất cả các anh hùng và thị trấn của họ, họ sẽ thua trò chơi.

Có hai “lớp” trên bản đồ thế giới: trên mặt đất và dưới lòng đất. Thông thường có các cổng ngầm dẫn đến và đi từ dưới lòng đất. Các bản đồ chứa đầy một loạt các tòa nhà, kho báu, quái vật, hầm mỏ và nhiều thứ khác để tưởng thưởng cho sự khám phá sâu rộng. Ít nhất, một người chơi phải xác định vị trí các mỏ và gắn cờ chúng (trong đó họ cung cấp tài nguyên không đổi), vì những tài nguyên này là bắt buộc để phát triển thị trấn. Người chơi cũng phải phát triển các kỹ năng của anh hùng của mình, bằng cách chiến đấu với các sinh vật (và anh hùng của kẻ thù) và bằng cách thu thập các vật phẩm hoặc đến các địa điểm đặc biệt. Các anh hùng được lựa chọn các kỹ năng để nâng cấp khi lên cấp, cũng như trở nên giỏi hơn trong chiến đấu hoặc sử dụng phép thuật. Các kỹ năng phải được lựa chọn cẩn thận, vì chúng là vĩnh viễn và chỉ có thể học được một số kỹ năng nhất định.

Các thị trấn của người chơi phục vụ nhiều chức năng, nhưng quan trọng nhất là họ cho phép tuyển dụng các sinh vật để tạo thành quân đội. Các thị trấn cũng cung cấp tiền, phép thuật mới và một vị trí kiên cố để tạo ra một thế đứng cuối cùng chống lại một anh hùng xâm lược. Để xây dựng các cấu trúc mới trong một thị trấn cần có vàng và thường là một hoặc nhiều loại tài nguyên. Gỗ và quặng là cần thiết cho hầu hết các cấu trúc, nhưng các tòa nhà đắt tiền hơn cũng đòi hỏi tài nguyên hiếm hơn (thủy ngân, pha lê, đá quý hoặc lưu huỳnh). Tất cả các phe phái đòi hỏi một số lượng không cân xứng chỉ là một trong những tài nguyên đặc biệt này, làm cho việc mua lại một mỏ tương ứng là điều cần thiết để chiến thắng. Tài nguyên tương tự này cũng cần thiết khi thuê những sinh vật mạnh nhất có sẵn cho phe đó. Mỗi phe cũng có một số ít các cấu trúc duy nhất chỉ dành cho họ.

Tám lâu đài khác nhau có sẵn trong Heroes III được phân loại là tốt, xấu và trung tính. Mỗi thị trấn có bảy sinh vật cơ bản, mỗi sinh vật có thể được nâng cấp thành một biến thể mạnh hơn. Mỗi thị trấn cũng có hai loại anh hùng liên quan: một loại dựa nhiều vào sức mạnh (chiến đấu) và một loại dựa nhiều vào ma thuật.

TƯ LIỆU MINH HOẠ TRÒ CHƠI



Trở về Trang Chủ

Mức độ yêu thích của bạn về tựa game này

Nhấn vào hình ngôi sao để vote

Bình chọn trung bình 4.7 / 5. Tổng số vote: 3

Game này chưa có vote nào T.T