God of War

GIỚI THIỆU

God of War là series game franchise lấy cảm hứng từ thần thoại được sáng tạo bởi David Jaffe tại Studio SIE Santa Monica, một công ty con của Sony Interactive Entertainment. Là dòng game độc quyền trên các hệ máy PlayStation (4) được đánh giá cao, God of War là một trong những quân át chủ bài của Sony để cạnh tranh với các đối thủ nặng ký đến từ Nintendo và Microsoft (Xbox). Tính đến nay series game này đã phát hành được 7 phần và có mặt trên mọi nền tảng PlayStation kể từ PlayStation 2. Nhân vật chính là Kratos, cựu thần chiến tranh trên đỉnh Olympus có một quá khứ vô cùng phức tạp (sẽ được người chơi khám phá dần qua cốt truyện). Các tựa game God of War (2005), God of War II (2007), và God of War III (2010) là bộ ba phiên bản chính được hoàn thiện về mặt cốt truyện nối tiếp của dòng game này. Phiên bản tiếp theo God of War: Ascension (2013) là chuỗi sự kiện diễn ra trước God of War (2005) trong khi đó phần mới nhất là God of War (2018) kể về cuộc hành trình của Kratos trên vùng đất mới. Ngoài ra, còn có hai phụ bản God of War: Chains of Olympus (2008) và God of War: Ghost of Sparta (2010) (phần này cốt truyện hé lộ thêm về cuộc đời và quá khứ của Kratos).

Là một series game như đã đề cập phía trên được đánh giá rất cao bởi các nhà phê bình và nhiều phần trong series này được coi là những games hành động hay nhất từng được tạo ra, series cũng cực kỳ thành công về mặt thương mại với 32 triệu bản được phát hành toàn cầu. Theo đó series game này đã vượt qua cảnh giới một trò chơi điện tử thông thường để mà trở nên phổ biến kể cả trong các phương tiện đại chúng khác, đặc biệt ở các thị trường phương Tây.

LỐI CHƠI

God of War thuộc thể loại game phiêu lưu hành động kết hợp kiểu chặt chém (hack and slash) với giải đố. Trong 6 phần trước, người chơi điều khiển Kratos ở góc nhìn thứ ba và camera cố định (nghĩa là người chơi sẽ không thể điều khiển được camera); camera sẽ thay đổi góc quay tự động dựa vào địa hình của từng màn chơi. Mạch chơi của 6 phần đầu tiên mang tính chất tuyến tính, người chơi sẽ theo chân Kratos trên một hành trình đã được vạch sẵn. Sẽ có những kho báu ẩn kích thích sự khám phá, tuy nhiên trong nhiều trường hợp người chơi sẽ không thể quay lại màn chơi trước để tìm kiếm những kho báu đã bị bỏ qua. Trong cơ chế chiến đấu, vũ khí chính mặc định của Kratos là đôi song đao (Blades of Chaos hoặc Athena’s Blades) được gắn chặt vào tay Kratos bởi những sợi dây xích. Ngoài ra Kratos sẽ có thu thập thêm được những vũ khí khác xuyên suốt các màn chơi. Ngoài ra Kratos sẽ còn có thể sử dụng 4 kỹ năng (skills) trong chiến đấu; kỹ năng thường gây ra sát thương mạnh hơn hoặc có hiệu ứng đặc biệt (ví dụ như gây sát thương tầm rộng, bắn tầm xa, hay hóa đá kẻ thù) nhưng cần mana để sử dụng. Phong cách chiến đấu nhấn mạnh vào các chuổi combo với các tổ hợp phím khác nhau, duy trì chuỗi combo càng dài sẽ gây ra sát thương mạnh hơn; các skills cũng sẽ được tính vào chuỗi combo. Bên cạnh đó, bấm phím nhanh (Quick Time Event hay QTE) cũng được series này sử dụng nhiều lần. Ngoài ra, mỗi lần Kratos gây sát thương lên kẻ thù, thanh Wrath/Rage (Nộ) sẽ được tích dần; khi thanh này được kích hoạt, Kratos trở nên khỏe và gây sát thương khủng hơn. Xuyên suốt màn chơi Kratos sẽ tích lũy điểm kinh nghiệm bằng cách tiêu diệt kẻ địch hoặc mở hòm; điểm kinh nghiệm được dùng để nâng cấp vũ khí và kỹ năng.

God of War - The Leviathan Axe Gameplay Trailer [PS4] - YouTube

Trong khi đó, phần mới nhất God of War (2018) này sử dụng camera tự do với góc nhìn thứ ba qua vai. Đây là lần đầu tiên vũ khí mặc định của Kratos không phải là đôi song đao gắn xích mà là cây rìu Leviathan, kỷ vật của vợ anh là Faye đã tặng lại cho Kratos trước khi mất. Kratos có thể ném rìu vào kẻ thù và triệu hồi nó trở lại tay mình (tương tự như cây búa Mjölnir của Thor). Ngoài ra, Kratos còn được nhận sự trợ giúp từ Atreus với bộ cung tên của cậu. Đến một thời điểm nhất định trong game, Kratos sẽ sử dụng lại Blades of Chaos và người chơi có thể lựa chọn giữa hai loại vũ khí tùy thuộc vào từng hoàn cảnh và kẻ thù cũng như sở thích của người chơi. Phong cách chiến đấu vẫn nhấn mạnh vào yếu tố chặt chém với các tổ hợp phím và chuỗi combo tuy nhiên game đã bổ sung thêm các yếu tố nhập vai RPG như là trang bị áo giáp và ấn tích (rune) cho vũ khí; rune giúp gia tăng sức mạnh cho Kratos và có thể sử dụng kỹ năng đặc biệt. Một thay đổi lớn khác là thể giới trong game tương đối mở; ngoài nhiệm vụ chính, Kratos và Atreus có thể tham gia vào một loạt các nhiệm vụ phụ để tích lũy thêm điểm kinh nghiệm cũng như tìm thêm những món đồ hữu ích. Do tính chất này nên người chơi có thể quay lại những địa điểm cũ để tìm kiếm những kho báu bị bỏ qua (khác với các phần trước như đã đề cập bên trên).

VIDEO MINH HOẠ TRÒ CHƠI





Mức độ yêu thích của bạn về tựa game này

Nhấn vào hình ngôi sao để vote

Bình chọn trung bình 4.8 / 5. Tổng số vote: 6

Game này chưa có vote nào T.T